Mẹo chữa bệnh mất ngủ về đêm

Mẹo chữa bệnh mất ngủ về đêm!

Như chúng ta đều biết, giấc ngủ có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khoẻ mỗi người. Sau một ngày làm việc và hoạt động mệt mỏi, giấc ngủ đêm sẽ giúp cơ thể phục hồi, và bảo tồn năng lượng. Giấc ngủ cũng giúp cho tăng cường trí nhớ và phát triển khả năng học hỏi. Tuy nhiên rất nhiều người mắc bệnh mất ngủ khi về đêm, làm sức khoẻ suy giảm. Để chữa bệnh mất ngủ về đêm này, hãy cùng Duocphamhocvienquany tìm hiểu nguyên nhân và một số mẹo chữa bệnh mất ngủ về đêm nhé!

chữa bệnh mất ngủ về đêm

chữa bệnh mất ngủ về đêm

Tìm hiểu một số nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ về đêm như sau:
– Do tuổi tác: Một nghiên cứu gần đây cho hay, có tới khoảng 48% người trên 50 tuổi gặp phải những biểu hiện của rối loạn giấc ngủ mà điển hình là mất ngủ về đêm. Đây là một trong nhưng bằng chứng rõ ràng nhất cho những ảnh hưởng của tuổi tác đến giấc ngủ sinh lý của con người.
Khi tuổi càng cao thì sự sản xuất melatonin – loại hormone quan trọng duy trì giấc ngủ sâu cho cơ thể, càng giảm đi vào ban đêm, đồng nghĩa với việc giảm số lượng và chất lượng giấc ngủ.

– Buổi tối ăn quá no: Bữa tối nếu bạn ăn quá no sẽ bắt ép hệ tiêu hoá hoạt động vào ban đêm. Việc này gián tiếp làm cho cơ thể hoạt động ngoài khung giờ sinh lý tự nhiên, và dễ gây khó chịu khi ngủ. Những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, đồ ăn nhiều dầu, mỡ,…là những loại thực phẩm tiêu hoá lâu, dễ khiến mất ngủ về đêm.

– Sử dụng các đồ uống chứa chất kích thích như café, rượu, thuốc lá: việc dùng các đồ uống này gần giờ đi ngủ sẽ kích thích não bộ tỉnh giấc nhiều hơn, gây ức chế thần kinh và là nguyên nhân khó đi vào giấc ngủ.
– Do môi trường xung quanh: Giấc ngủ sâu chỉ có thể đến khi cơ thể không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân nào, trong đó bao gồm sự tác động từ bên ngoài.

Trong điều kiện môi trường có nhiệt độ, ánh sáng hay tiếng ồn quá to khiến hệ thần kinh phải điều phối để thích ứng với môi trường đó. Phòng quá sáng khiến người ta khó ngủ. Tiếng ồn cũng làm giấc ngủ không sâu.

– Do stress công việc: Những lo lắng về công việc hay áp lực trong cuộc sống khiến cho ta căng thẳng, tâm trạng lo âu, hay suy nghĩ là nguyên nhân khiến các cơn ác mộng dễ đến và ngủ không sâu giấc. Cảm giác bất ổn trong tâm lý khiến ta khó đi vào giấc ngủ hơn.

chữa bệnh mất ngủ về đêm

chữa bệnh mất ngủ về đêm

Chữa bệnh mất ngủ về đêm như thế nào?

Sau đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn điều trị và chữa bệnh mất ngủ về đêm hiệu quả và tận gốc.

1. Tạo thói quen lành mạnh, thức – ngủ đúng giờ sinh học: Đây là biện pháp tạo điều kiện cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn mà không cần dùng thuốc, là cách tốt nhất mang lại giấc ngủ ngon.
Tạo cho cơ thể thói quen thức – ngủ đúng giờ sinh học. Theo các chuyên gia khuyên rằng thời gian cơ thể nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ hợp lý nhất là khoảng 11h tối.

Tránh sử dụng các chất kích thích (cà phê, trà, thuốc lá, rượu…) vào cuối buổi chiều, đặc biệt là gần giờ đi ngủ. Hãy giữ cho không gian trong phòng thoải mái, thư giãn khiến giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

2. Giữ cho tâm lý thoải mái, thư giãn
Nếu trong ngày có những vấn đề chưa giải quyết xong, hãy gác lại và tuyệt đối không nên vừa nằm chờ giấc ngủ đến vừa nghĩ cách giải quyết vấn đề. Khi lên giường ngủ, bạn không nên suy nghĩ quá nhiều về điều gì nữa. Có thể kết hợp Thả lỏng và thở sâu để cơ thể được thả lỏng, bạn sẽ từ từ chìm vào giấc ngủ tự nhiên

3. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và tăng cường thể thao

Thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày có gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Nên tránh sử dụng chất kích thích, tránh tác động tới hệ thần kinh, gây hại cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Đồng thời, một số động tác thể dục nhẹ nhàng cũng giúp tuần hoàn, lưu thông máu tốt, giúp cho giấc ngủ buổi tối sâu hơn.

4. Tránh lạm dụng thuốc ngủ
Nếu áp dụng các biện pháp thông thường nhưng vẫn khó ngủ thì bạn rất cần đến sự hỗ trợ từ thuốc ngủ. Hiện nay, nhiều người mất ngủ nhiều đêm liền gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khó tập trung trong công việc, thường tìm đến các loại thuốc ngủ. Lời khuyên đến bạn là nên hạn chế sử dụng thuốc gây ngủ vì bạn rất dễ bị lệ thuộc vào thuốc, thuốc gây ngủ sẽ tác động tạo giấc ngủ theo sự kích thích chứ không phải giấc ngủ tự nhiên. Vì vậy, những người dùng thuốc ngủ thường thức dậy với tâm trạng uể oải, mệt mỏi và hơi choáng váng vào buổi sáng.

Cách tốt nhất để chữa mất ngủ ở thanh niên là bạn uống thuốc Sirô Lazoxen học viện quân y. Sirô Lazoxen được bào chế theo phương thuốc của đông y . thành phần nghiên cứu và bào chế hoàn toàn từ thảo dược, là sản phẩm chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả.

QUÝ KHÁCH ĐẶT MUA SẢN PHẨM XIN VUI LÒNG ĐIỀN THÔNG TIN VÀO PHẦN ĐẶT MUA

dat-hang-ngay-

(Qúy khách điền thông tin vào giỏ hàng trung tâm sẽ gọi lai tư vấn hướng dẫn cụ thể)

Tin Liên Quan