Từ bỏ những thói quen xấu gây mất ngủ ở người trẻ tuổi

Người trẻ tuổi thường là độ tuổi dễ ăn, dễ ngủ nhất. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng mất ngủ ở thanh niên trẻ tuổi không phải là ít. Cùng tìm hiểu các thói quen xấu gây mất ngủ ở độ tuổi này nhé!

1. Chơi Game Trên Điện Thoại

Bạn nghĩ rằng chơi một chút game trên điện thoại có thể khiến mắt nhanh mỏi hơn, giấc ngủ sẽ đến nhanh chóng hơn. Nhưng trên thực tế, hầu hết các trò chơi này được thiết kế để lôi kéo bạn chơi nhiều hơn. Một số bạn chơi game rất ham mê có thể khiến bạn chơi liên tục trong vài giờ sau đó. Do vậy, bạn sẽ khó mà ngủ ngay, chỉ khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì mới chìm vào giấc ngủ

thói quen xấu gây mất ngủ

thói quen xấu gây mất ngủ

Để tránh điều này, bạn nên đặt ra một thời hạn cho bản thân. Chỉ chơi một lúc để giải trí thôi, đến giờ ngủ bạn phải tắt các thiết bị trò chơi và đi ngủ đúng giờ.

2. Không Ngừng Lướt Thanh News Feed

Ngày nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…dường như là một phần không thể thiếu của đại đa số các bạn trẻ. Mọi người dành rất nhiều thời gian để đọc các tin xuất hiện trên News Feed của mình. Cũng như chơi game, điều này thực sự khiến bạn hâm mê và khó ngủ hơn rất nhiều. Chỉ với một dòng status thú vị hay  một hashtag hay ho, bạn lại mất cả giờ đồng hồ để đọc thêm các tin tức. Điều này khiến bạn quên đi giấc ngủ và cũng rất khó để dừng lại.

Theo nghiên cứu, màn hình sáng của điện thoại không thích hợp cho trạng thái ngủ tự nhiên. Một cuốn sách nhẹ nhàng hay một bản nhạc du dương sẽ khiến bạn được thư giãn và hỗ trợ tốt cho giấc ngủ hơn.

3. Lo lắng, suy nghĩ về công việc

Căng thẳng và lo lắng về công việc hay về cuộc sống là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ. Khi bản thân bị stress, điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy chấp nhận nó và sống yên bình với nó để nó không thể nhấn chìm bạn trong mớ căng thẳng, chênh vênh ấy nữa.

4. Ăn nhẹ với thực phẩm ngũ cốc trước khi đi ngủ

Ngũ cốc và đường là những chất phá vỡ sự trao đổi chất khi làm tăng đường huyết và khiến các cơ quan có liên quan đến việc điều tiết hormone trong cơ thể bị quá tải.

Tốt nhất là không ăn gì trước khi đi ngủ, nhưng nếu phải lót dạ vì quá đói, hãy ăn bữa nhẹ giàu protein để ngăn chặn dao động bất thường của hormone, đồng thời còn có thể cung cấp L-tryptophan, một loại axit amin cần thiết để sản xuất melatonin – hormone gây buồn ngủ.

thói quen xấu gây mất ngủ

Chỉ cần làm theo những bí quyết này và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon!

Tin Liên Quan